Tích cực xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hoá

Ngày 30-8, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 8-2022. Vietecomm.com vinh dự Tham gia hội nghị này.





Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú cho biết. Nền kinh tế của nước ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng hướng, quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, cùng với những nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng đầu năm 2022 của nước ta hồi phục nhanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực, và giữ vững sự ổn định, các cân đối vĩ mô được bảo đảm, lạm phát trong tầm kiểm soát.

Kim ngạch xuất khẩu 8 tháng Vn đạt 250.8 tỷ usd, Công nghiệp 89%, Nhập khẩu 30.96 tỷ usd. 2022 Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Diên ước tính xuất khẩu tại Việt Nam dự cán mốc 800 tỷ usd. Thụy Điển, Canada, Anh Quốc. 45 báo cáo thị trường Việt Nam tại nước ngoài 
Bộ trưởng giao nhiệm vụ tăng cường sự tham gia của các thương vụ nước ngoài. Sự tham gia đại diện lãnh đạo các địa phương để tạo kênh ngắn nhất với hệ thống thương vụ làm cầu nối kết nối xúc tiến thương mại với các thương vụ về ngành hàng trong và ngoài nước. Hội chợ triển lãm/Sự kiện thương mại quan trọng => gửi hàng mẫu, quảng cáo sản phẩm cho các địa phương

Có thể khẳng định, trong thành tích xuất nhập khẩu có sự đóng góp của hoạt động xúc tiến thương mại với sự tích cực, nỗ lực  của hệ thống các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài trong việc chủ động nghiên cứu, đánh giá thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại để kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ với các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng, đẩy mạnh xuất khẩu.